Home Forums Pebble App (Beta) ผู้สร้าง Ghost of Tsushima เคยจะสร้างเกมสไตล์โจรสลัดมาก่อนมาเป็นซามูไร

  • Creator
    Topic
  • #695332

    เปิดตัวไปได้อย่างสวยงามสำหรับวิดีโอตัวใหม่จากค่าย Sucker Punch อย่างเกม Ghost of Tsushima ที่ได้วางขายอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกมคุณภาพระดับ AAA ที่เป็นเกมพิเศษ Exclusive สำหรับเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Playstation 4 เท่านั้น ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทาง Sony Interactive Entertainment ถ้าให้พูดในมุมมองของเกมเมอร์ต้องยอมรับว่าตัวเกมมันดูมีอะไรน่าสนใจหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นงานภาพกราฟิกที่สวยงามตามแบบฉบับเกมสมัยใหม่ เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ผสมผสานเข้ากับระบบ Gameplay เลยทำให้ได้รับคะแนนรีวิวที่ดีจากสื่อสำนักต่างๆ ทั่วโลกรวมไปถึงเสียงตอบรับจากแฟนๆ เกมเมอร์เองอีกด้วย

    แต่วันนี้ทางผู้พัฒนาได้เคยออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาในตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะสร้างเกมนี้ในธีม “โจรสลัด (Pirates)”, “ตำนานทหารเสือ (Three Muskateers) และ “ตำนานของสก็อต” (Scottish legends)” แต่สุดท้ายมาลงที่ตำนานวัฒนธรรมญี่ปุ่นแทน

     

     

     

    โดยที่ทาง Brian Fleming ตำแหน่ง Co-Founder ของบริษัท Sucker Punch Productions ได้ออกมาเปิดเผยข้อความผ่านทาง Blog ของ Playstation ไว้ว่า “ก่อนหน้านี้พวกเราทีมพัฒนา Sucker Punch  ได้มีความต้องการที่จะออกแบบสร้างเกมสไตล์ Openworld เพื่อมอบประสบการณ์โลกที่กว้างใหญ่ให้กับผู้เล่น ซึ่งจะเน้นการต่อสู้ระยะประชิดเพื่อสีสันของความเป็น Action Melee Combat ซึ่งพวกเขาก็ได้มีการนำเสนอหัวข้อธีมต่างๆ ออกมาหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น โจรสลัด ตำนานทหารเสือ และ ตำนานของสก็อต ซึ่งเป็นหัวข้อที่น่าสนใจทั้งหมดแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องตัดสินใจใหม่กลับไปนำเสนอเกี่ยวเรื่องราวของนักรบญี่ปุ่นแทน”

     

    ซึ่งทีมพัฒนายังมีการกล่าวถึงปัญหาต่างๆ ในการสร้างงานเกมสล็อตอีกด้วยว่าเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เพราะพวกเขาจะต้องเล่าผ่านตัวละครที่เป็นซามูไรเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากการโจมตี แต่เรื่องราวที่จะเชื่อมไปถึงจุดนั้นคืออะไร ศัตรูจะต้องเป็นรูปแบบไหนถึงจะสามารถฆ่าเหล่าซามูไรยอดนักรบได้ ดังนั้นเลยเป็นการบ้านที่ทำให้เราจะต้องวางโครงเรื่องเข้ากับตัวเกมเพื่อให้นำเสนอประสบการณ์ที่สมจริงน่าเชื่อถือได้ ซึ่งการออกแบบเกมไม่ได้เป็นไปด้วยความเรียบง่ายการที่จะนำเสนอโลกเมื่อ 700 ปีที่แล้ว รายละเอียดของสภาพแวดล้อม บ้านเรือนและแนวคิดวัฒนธรรมต่างๆ เป็นความท้าทายที่จะต้องพบเจอ

     

    แต่สุดท้ายก็ใช้เวลาถึง 6 ปีในการสร้างผลงานชิ้นนี้ Ghost of Tsushima ออกมาให้ดีชัดเจนทั้งเนื้อเรื่องและระบบ Gameplay ที่จะเป็นจุดขายของเกม ทั้งหมดได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในการพัฒนา แล้วสุดท้ายก็ได้มาถึง Final ขั้นตอนสุดท้ายอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

You must be logged in to reply to this topic. or